Thứ Ba, 19/03/2024, 16:29 (GMT +7)
| Hà Nội,

Thông điệp của Đức Đạt Lai Lạt Ma nhân ngày Trái đất năm 2022

Duc Dat Lai Lat Ma 4 0845
Nhân ngày Trái đất năm 2022, chúng ta nên nhớ rằng mọi người đều muốn có một cuộc sống hạnh phúc. Không chỉ con người, mà ngay cả động vật, chim muông và côn trùng cũng như vậy.
Đức Đạt Lai Lạt Ma trồng cây

Đức Đạt Lai Lạt Ma trồng cây

Tất cả chúng ta nên quan tâm đến sự tồn tại cộng sinh này. Bộ não kỳ diệu của con người mang lại cho chúng ta những cơ hội quý giá để thực hiện những điều tốt đẹp, nếu nhận thức rõ được hiện trạng của thế giới ngày nay, có thể chúng ta sẽ làm tốt hơn nữa. Chúng ta cần một nền giáo dục toàn diện hơn, trong đó có sự kết hợp giữa các giá trị nội tại, chẳng hạn như việc quan tâm hơn đến hạnh phúc của những người khác bằng lòng từ bi.

Thế giới chúng ta phụ thuộc chặt chẽ lẫn nhau. Những thách thức mới, chẳng hạn như khủng hoảng khí hậu có ảnh hưởng đến tất cả chúng ta và sự tham gia của chúng ta vào nền kinh tế toàn cầu, bắt buộc chúng ta phải lưu tâm đến toàn nhân loại. Chúng ta phải đặt lợi ích chung của thế giới lên trước hết.

Chúng ta cần thực hiện các việc làm khẩn cấp để giảm thiểu sự lệ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và thay thế bằng việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, như năng lượng gió và mặt trời. Chúng ta phải chú ý đến nạn phá rừng và bảo vệ môi trường tốt hơn. Chúng ta phải trồng và chăm sóc nhiều cây cối hơn nữa.

Quan điểm của Đạt Lai Lạt Ma về quan hệ con người – môi trường tự nhiên

Trong suốt cuộc đời mình, tôi đã chứng kiến lượng tuyết rơi dần sụt giảm, đầu tiên là ở Tây Tạng và sau đó là ở Dharamsala. Thật vậy, một số nhà khoa học đã nói với tôi rằng những nơi như Tây Tạng có nguy cơ sẽ biến thành sa mạc. Đó là lý do tại sao tôi cam kết lên tiếng nhằm bảo vệ môi trường mong manh của Tây Tạng.

Cuộc sống của chúng ta dựa trên niềm hy vọng và mong ước mọi thứ diễn ra tốt đẹp hơn. Niềm hy vọng liên quan đến tương lai. Dù không điều gì có thể chắc chắn được trong tương lai, chúng ta vẫn hy vọng, vì như vậy tốt hơn nhiều so với việc bi quan. Ngay cả khi Trái đất đang ngày càng nóng lên, nhiều người trẻ tuổi vẫn đang cùng nhau tìm kiếm và chia sẻ các giải pháp nhằm khắc phục tình trạng này. Chính họ là niềm hy vọng của chúng ta.

Ngày nay, khi phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng do cuộc khủng hoảng khí hậu gây ra, chúng ta phải giúp đỡ lẫn nhau bằng cách lập thời gian biểu cho những thay đổi trong thời gian tới. Là con người, chung sống trên hành tinh này, chúng ta phải nỗ lực để sống hạnh phúc cùng nhau. Mối đe dọa từ biến đổi khí hậu không giới hạn bởi biên giới của riêng quốc gia nào – nó ảnh hưởng đến tất cả chúng ta. Chúng ta phải hành động để bảo vệ thiên nhiên và hành tinh này, đó là ngôi nhà duy nhất của chúng ta.

Nguồn:https://giacngo.vn/

Chia sẻ:
Facebook
Twitter
WhatsApp
Email
Print

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TÌM KIẾM

Ads 300x250