Chỉ cần bạn có niềm tin sâu sắc nơi Phật Pháp Tăng, ba ngôi báu giữa thế gian, thì dù ngoài kia có sóng gió ba đào thế nào cũng không tác động và xoay chuyển được bạn.
Các Bạn Thân mến…!
Người đời có câu : Gần chùa gọi “Phật” bằng “Anh”, gọi “Sư” bằng “Thằng” cõng “Phật” đi chơi. Câu nói trên dành cho 1 bộ Phận không nhỏ những người tuy được gần gũi, tiếp xúc với Tam Bảo hoặc chưa rõ đầu đuôi ngọn ngành nhưng đã khởi tâm, sinh tâm Phỉ báng Tam Bảo, Phỉ Báng – Xúc não các sư, phá hoà hợp Tăng – Chúng … Từ đó tạo ác nghiệp cho bản thân, tương lai chịu quả báo rất thê thảm…
THẬN TRỌNG TRƯỚC QUẢ BÁO BÁNG BỔ TĂNG CHÚNG
Lâu nay có kha khá kẻ rêu rao trên mạng một loại tà kiến cực kỳ nguy hại: Quy y Phật, Quy y Pháp, không quy y Tăng! Tôi lần đầu đọc thấy việc này cũng kinh tâm động phách! Không nghĩ hàng Phật tử tại gia lại có thể điên đảo đến vậy!
Bạn phải hiểu rằng: Quy y Tam Bảo, nghĩa là quay về nương tựa Phật, Pháp, Tăng. Nếu không có Tăng chúng làm sao lễ quy y có thể trọn vẹn nghi thức cho được? Thiếu chư Tăng tác bạch chứng minh vậy bạn gọi là quy y gì? Quy y nhị bảo chăng? ĐỨC PHẬT CHƯA TỪNG DẠY CHÚNG SINH NHƯ THẾ !!
– Đành rằng thời mạt pháp, tăng chúng có người thế này người thế khác. Nhưng phải biết rằng các Thầy vốn cũng đang là Phàm phu, cũng đang tu sửa mình theo chánh pháp. Mà đã là phàm phu ai lại chẳng có lỗi lầm? Hãy nhớ rằng đây là cõi ”Phàm Thánh Đồng Cư Địa” nên đời vẫn luôn có những bận Chân tu thực đức, chớ có đánh đồng…
Chúng ta không thể vì một vài Thầy sai trái mà sanh tâm hủy báng Tăng chúng được. Quả báo kinh tăng báng chúng vô cùng khủng khiếp, điều này không thể không biết! Chúng ta là Phật tử tại gia, lỗi lầm sai trái còn vô lượng vô biên. Đừng áp đặt các Thầy phải làm bậc thánh nhân, không chút lỗi lầm!
Vả nữa nếu cổ súy cho việc không quy y Tăng,
vậy ai giảng pháp cho chúng sanh?
Phật tử tại gia có thể giảng đó chăng?
Vâng, bạn am hiểu Phật pháp, có thể nói giảng cho người thân nghe. Nhưng bởi bạn không giữ giới, thân tâm không thanh tịnh, quỷ thần chịu nghe lời bạn đó chăng?
Lục đạo luân hồi đâu phải chỉ mỗi loài người, khổ cũng đâu có chỉ riêng loài người. Không có Tăng vậy chúng sanh trong các cõi giới khác biết nương tựa nơi đâu? Ai giảng pháp để họ biết đường mà ra khỏi sanh tử luân hồi? Vậy nên thứ tà kiến này tác hại vô cùng kinh khủng, nó hủy diệt Phật pháp chớ không đơn giản đâu! Phật tử tại gia cần hết sức lưu tâm để ý việc này…!!!
– Trong 5 NGŨ NGHỊCH ĐẠI TỘI thì tội PHÁ HÒA HỢP TĂNG ngang bằng như các tội khác, khi thân hoại mạng chung, lập tức đọa vào địa ngục A Tỳ nhanh như tên bắn vậy. Bởi thời buổi tự do ngôn luận nên chúng ta hiếm khi cân nhắc điều này!!
” Tăng là bậc từ hòa, nghiêm tịnh
Dứt trần lao, đạo quả viên thành
Lục căn tịnh lặng vô sanh
Ứng cúng cao thượng, phước lành thế gian .
-Từ quá khứ vô vàn Tăng chúng
ở đương lai vô lượng Thánh Hiền
Đời nay Tăng Bảo phước điền
Con xin kính lễ gieo duyên Niết Bàn..”
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
(Trích: 10 điều quan trọng Phật tử tại gia cần biết)
Quả Khánh Thiền Sư
Trong kinh Ðại Tập, Ðức Phật dạy: “Nếu có chúng sinh nào vì ta mà đi xuất gia, cạo bỏ râu tóc, mặc ca sa, DÙ KHÔNG nghiêm trì giới cấm, nhưng những người ấy đều đã được ẤN DẤU Niết Bàn. Nếu có người nào dùng những điều phi pháp làm xúc não hay mạ nhục, hủy báng, hoặc dùng tay chân, đao, trượng, đánh đập, chém chặt hoặc trói cột, hay đoạt y bát và những đồ tư dưỡng sinh mạng của người xuất gia nói trên, người làm việc này tức là : “Phá Hoại Chân – Bảo – Thân của Tam Thế chư Phật, là Móc Đôi Mắt của Nhân – Thiên”.
Bấy giờ, Ðại Phạm Thiên Vương nghe Phật nói mấy lời trên, cung kính lễ dưới chân Phật mà bạch rằng:
“Bạch Thế Tôn! Nếu có người vì Phật xuất gia, cạo bỏ râu tóc, mặc ca sa, nhưng không thọ giới pháp của Phật, hoặc thọ rồi hủy phạm. Nếu các vị quốc vương trong quốc độ ấy làm việc não loạn đối với người xuất gia kia, hoặc mắng chửi, hoặc đánh đập, trói xiềng thì mắc bao nhiêu tội, xin Thế Tôn dạy cho”.
Ðức Phật dạy:
“Này Ðại Phạm Thiên Vương! Hôm nay ta vì ông nói sơ lược việc ấy như sau: Giả sử có người ở nơi Vạn ức Ðức Phật làm cho thân các chư Phật ấy xuất huyết, ý ông nghĩ sao? Người ấy mắc tội có nhiều hay không?”
Ðại Phạm Thiên Vương bạch rằng: “Kính bạch Thế Tôn! Nếu có người nào chỉ làm cho thân của một Ðức Phật xuất huyết đã phạm tội vô gián nhiều vô lượng, vô biên không thể tính kể, và sẽ đọa vào A Tỳ đại địa ngục, huống chi làm cho vạn ức thân của chư Phật đều xuất huyết. Con dám chắc tội nghiệp quả báo của người ấy không một ai có thể tuyên nói cho cùng tận được, chỉ trừ đức Như Lai!”
Ðức Phật dạy:
– Này Ðại Phạm! Nếu có người nào não loạn, xúc não hay đánh đập, trói cột người cạo bỏ râu tóc, mặc ca sa, không thọ giới pháp của Phật hoặc đã thọ rồi hủy phạm, thì sẽ bị đắc tội NHIỀU HƠN người làm cho thân của vạn ức chư Phật xuất huyết.
Tại sao vậy? Vì người cạo râu tóc, mặc ca sa này có thể chỉ rõ con đường Niết Bàn cho hàng Nhân – Thiên . Người này đối với ngôi Tam Bảo có tâm kính tín, người này thù thắng hơn tất cả chín mươi lăm thứ ngoại đạo, người này thù thắng hơn tất cả Phật tử tại gia, trừ người đã đắc Vô Sinh Nhẫn. Người này chắc chắn sẽ mau được vào Niết Bàn. Thế nên hàng nhân thiên phải cúng dàng người ấy, huống chi đối với người nghiêm trì tịnh giới, ba nghiệp thanh tịnh. Các ông, quốc vương, đại thần chỉ nên tẩn xuất những người xuất gia tạo đại tội nghiệp ra khỏi quốc gia mình, tuyệt đối không nên đánh đập họ, huống chi là đối với những người xuất gia, nghiêm trì giới cấm, làm lợi lạc cho nhân thiên thì lại càng không được đánh đập …”
“ Người khôn nói ít nghe nhiều,
Lựa lời đối đáp, lựa điều hỏi han,
Trước người hiểu rõ khôn ngoan.
Nhường trên một bước rộng đường để đi.
Việc người chớ nói làm chi.
Chuyện mình mình biết, vậy thì mới khôn”
Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát
Nam Mô Thập Phương Thường Trụ Tam Bảo Tát Đại Chứng Minh.
Đồng Tháp: Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh triển khai hoạt động Phật sự
Đồng Nai: Khai giảng Lớp Cao đẳng Phật học hệ chuyên khoa, niên khóa 2024-2026
Thanh Hóa: Ban Trị sự Phật giáo tỉnh khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tại huyện Quan Hóa
Kiên Giang: Khảo hạch giới tử tại Đại giới đàn Giác Phước PL.2568 – DL.2024