• Làm mai mối đứng đầu “4 cái ngu ở đời”, trong Phật giáo điều này liệu có thực sự đúng không?

    Bạn Phương (Hải Dương): Con có một người bạn cũng quá tuổi lấy chồng mà vẫn chưa có người yêu, bản thân con cũng rất sốt ruột cho bạn nên đã nhiệt tình làm mai mối để bạn sớm có người bạn đời nhưng mọi người lại nói rằng “làm mai là 1 trong 4 cái ngu ở đời” liệu điều này có đúng không? Con mong thầy giải đáp giúp con.
  • Thông báo về Đại lễ Kỳ siêu thường niên tại Quảng Hương Già Lam

    Kính thưa quý vị Phật tử, Hàng năm cứ đến trung tuần tháng Mười âm lịch, tu viện Quảng Hương Già Lam tổ chức Đại lễ kỳ siêu vào ngày 13, 14 và 15, để tưởng niệm các bậc tiền hiền, phụng tiến chư vị hương linh ký tự và ký cốt phụng thờ tại bổn viện, thể hiện lòng biết ơn báo ơn của người con Phật, nguyện cầu âm siêu dương thái. Đại lễ kỳ siêu năm nay vẫn được tiến hành như thường lệ, ngoài những mục đích nói trên, còn nhằm tưởng niệm kỳ siêu tất cả bịnh nhân không may qua đời trong đại dịch Covid-19 trên Tổ quốc chúng ta và toàn thế giới.
  • Triết Lý Tư Duy (Duy thức trong cuộc sống)

    Năm 2013, khi thầy Tuệ Sỹ an cư ở suối Thạch Khê, Diên Lâm, Khánh Hòa. Chúng tôi may mắn thường xuyên gần thầy học hỏi giáo lý. Hạnh phúc nhất là những đêm rằm, cả núi rừng tắm dưới ánh trăng, thầy trò trà đạo, bàn đủ chuyện Đông-Tây kim cổ. Lúc ấy thầy bảo chúng tôi: “Các thầy muốn hiểu triết học Phật giáo phải học triết học Ấn-độ, cả triết học phương Tây và phương Đông.”
  • Muốn vượt qua những nỗi khổ niềm đau bên trong, chúng ta cần chăm sóc chúng chứ không phải trốn chạy!

    Đôi khi, chúng ta rơi vào tuyệt vọng, phiền não vì cuộc sống bất như ý đến với mình. Ta chơi vơi đi tìm đáp án cho câu hỏi: “Làm sao để có thể thoát khỏi những đau khổ trong cuộc đời này?
  • Hòa thượng Chủ tịch: "Tâm ta thanh tịnh cũng đồng tâm chư Phật"

    Sáng 21/2, chùa Minh Đạo, Ban Trị sự GHPGVN Q.3 tổ chức lễ tạ đàn Pháp hội Dược sư, tổ chức tại chùa Minh Đạo - Văn phòng BTS.

Lịch việt